You are here: Home

Mỗi năm thị trường văn phòng phẩm lại tăng giá 15% dụng cụ đồ dùng học sinh, tập, bút bi,...

Mỗi năm, bình quân giá thị trường  văn phòng phẩm Việt Nam tăng trung bình 15% giá mặt hàng như: sách, đồ dùng học tập, tập, bút, viết,....
 
Theo bảng thống kê 2015 nhiều nhà sách, đại lý bán lẻ, cửa hàng văn phòng phẩm ở Hồ Chí Minh đã cho biết rằng các mặt hàng phục vụ cho năm học mới tăng trung bình ở mức 15% so với thời điểm năm ngoái nhưng nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng vẫn tốt, thị trường vẫn khá lạc quan.
 
[IMG]
 
Thời điểm thị trường văn phòng phẩm Ánh Sáng sôi động:
 
Như thường lệ vào thời điểm đầu tháng 7 tới tháng 8 luôn là khoảng thời gian mà thị trường sách vở, đồ dùng học tập diễn ra sôi động nhất . Bởi đây là thời gian chuẩn bị tựu trường nên có khá nhiều học sinh, phụ huynh, giáo viên chuẩn bị những vật dụng cần thiết trước khi bước vào đầu 1 năm học mới. Không khí nhộn nhịp ở các nhà không chỉ diễn ra vào những ngày thứ bảy hay chủ nhật mà còn cả ở những ngày trong tuần.
 
Vào khoảng 10h sáng, nhà sách Minh Khai nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ đã có rất đông các bạn học sinh cùng với phụ huynh đến mua sách. Riêng quầy vở viết, tại đây đã có cả chục khách hàng chen chúc trong một diện tích nhỏ hẹp. Riêng ở quầy vở viết mọi ngừoi đã phải chen chúc xếp hàng để thanh toán và các hóa đơn thông thường không dưới 100.000 đồng với rất nhiều sách vở, đồ dùng.
 
Tại hiệu sách Nguyễn Văn Cừ quận Cầu Giấy chuyên cung cấp văn phòng phẩm tại Cầu Giấy, anh Lê Văn Nghiêm giám đốc phụ trách chi nhánh Hà Nội cho biết theo như tính toán thì trung bình mỗi ngày hiệu sách thu hút khoảng trên 5000 lượt khách, một con số rất ấn tượng so với các tháng trước đây.
 
Cứ 1 năm là thị trường văn phòng phẩm lại tăng giá khoảng 15%/lần:
 
Do chịu ảnh hưởng của việc giấy tăng giá nên hồi tháng 5, 6 vừa qua, đến nay thì hầu hết các mặt hàng sách vở, đồ dùng đều tăng giá 20% chỉ trừ sách giáo khoa tăng 10%.
 
Các mặt hàng như vở loại 72 trang của các hãng văn phòng phẩm như Hồng Hà, Klong, Hải Tiến, … giá dao động từ 3.500 – 8.000 đồng, vở 120 trang giá từ 6.000 – 12.000 đồng, vở ôly 48 trang giá từ 3.300 – 6.000 đồng, vở ôly 96 trang khoảng 8.000 – 9.000 đồng/quyển.
 
Các mặt hàng có nguyên liệu chủ yếu từ nhựa, sắt như bút bi, bút máy, cặp sách, … đều có mức giá tăng rất cao từ sản phẩm nhập khẩu hay sản xuất trong nước.
 
Ví dụ như compa nhãn hiệu Dely nhập khẩu từ Trung Quốc bán tại nhà sách Tiền Phong VDC có giá 34.000 đồng thì nay tăng lên 45.000 đồng; loại bút Maped giá tăng từ 12.000  lên 24.500 đồng/chiếc;…
 
Các loại bút máy nét hoa, bút bi, bút nước, bút dạ...  của các thương hiệu Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé... cũng đã có mức tăng kỉ lục 20% đến 30% cho mỗi sản phẩm.
 
Thương hiệu van phong pham trong nước đối mặt với những thách thức nào?
 
Tuy mức giá tăng cao nhưng các thương hiệu  van phong pham trong nước đang cạnh trang rất tốt với các sản phẩm nhập ngoài đặc biệt là từ Trung Quốc nhờ có thiết kế đẹp và phong phú.
 
Đối với hãng sản xuất cặp, ba lô học sinh uy tín Ladoda thì năm nay họ đã tung ra thị trường 30 mẫu sản phẩm mới với trọng lượng rất nhẹ chỉ từ 0,7 - 0,9% . Ngoài ra họ còn sử dụng công nghệ mực in mới từ Hàn Quốc khiến cho sản phẩm rất đẹp với những hình ảnh bắt mắt đồng bộ với các chi tiết móc khóa, hay dây viền.
 
Có lẽ đó chính là lý do mặc dù sản phẩm có giá tăng khá cao lên khoảng 70.000 – 190.000 đồng nhưng sức mua của người tiêu dùng vẫn rất tốt, thâm chí còn tăng 15% so với năm ngoái theo.
 
Không như chỉ đối với Ladoda thì kết quả sản xuất kinh doanh của một số hãng khác như Hồng Hà tính trong 6 tháng đầu năm cũng rất khả quan khi đạt doanh thu 149.3 tỷ đồng tăng hơn 40% so với năm trước. Vượt qua những khó khăn của nền kinh tế và lo ngại người dân ngày càng thắt chặt chi tiêu, sản lượng các loại bút, vở của Hồng Hà 6 tháng đầu năm lần lượt đạt mức 3,9 triệu cây và 23,3 triệu quyển, tăng từ 18 – 20% so với cùng kỳ.
 
Nhưng con số trên cho chúng ta thấy những tính hiệu rất tích cực từ thị trường văn phòng phẩm trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay. Và để giải thích lý do này, Giám đốc nhà sách Nguyễn Văn Cừ chinh nhánh Hồ Chí Minh chỉ ra bởi hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, thì văn phòng phẩm là mặt hàng thiết yếu nên dù giá tăng thì vẫn phải mua, nếu không mua thì không thể học được. Thứ hai là do các bậc phụ huynh hiện nay rất quan tâm đến việc học hành của các cháu vì thế nên họ luôn cố gắng mua những sản phẩm tốt trên thị trường dù giá tăng cao.
 
Công ty TNHH Văn Phòng Phẩm Ánh Sáng
 
Địa chỉ : 96 Đông Hồ, Phường 8, Quận Tân Bình, TP.HCM
 
Website: anhsangvn.com.vn 
 
Mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. - Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
 
Điện Thoại: (08) 62 922 400 – (08) 62 922 401 
 
Hotline: 0325 624 025 (Mrs.Vương Yến)
 
 

Liên hệ với chúng tôi

CSKH
(028) 62 922 400
Mrs. Vương Yến
Hotline: 0325 624 025

Sản phẩm bán chạy

Giấy A4 80gsm Double A

Giấy A4 70gsm IK Plus

Giấy note 3x5

Bút Uni UB 150

 

Sản phẩm hot

Giấy A4 80gsm Double A

Bút nước M&G AGP80233

Giấy A4 70gsm Excellent

Bút nước (xóa được) B4472

Giấy note 3x5

 

Bút Uni UB 150

 

Google

văn phòng phẩm, van phong pham, công ty cung cấp văn phòng phẩm tại tphcm, cong ty cung cap van phong pham tai tphcm, công ty phân phối văn phòng phẩm tại tphcm, cong ty phan phoi van phong pham tai tphcm, cửa hàng văn phòng phẩm tphcm, cua hang van phong pham tphcm, đại lý văn phòng phẩm tphcm, dai ly van phong pham tphcm, văn phòng phẩm giá sỉ tại tphcm, van phong pham gia si tai tphcm, văn phòng phẩm giá rẻ, van phong pham gia re, văn phòng phẩm Ánh Sáng, van phong pham Anh Sang., cong ty van phong pham, cty van phong pham, công ty văn phòng phẩm