You are here: Home
Chống thấm
Sửa chữa chống thấm
Vật liệu chống thấm

Cách chống thấm, chống dột đơn giản mà hiệu quả cho ngôi nhà bạn

Bất kỳ công trình nào nếu không chăm chút trong khâu xây dựng thì sau chưa được một năm phía dưới phòng khách đã xuất hiện những vết loang, rạng nứt và ngả màu trên tường. Tuy không nhiều nhưng cũng khiến gia chủ trong gia đình thấy khó chịu, không cảm thấy thoải mái khi sống trong không gian này. Có thể xem đây là một trong số rất nhiều các trường hợp tường bị thấm do xảy ra những lỗi nhỏ trong quá trình thi công chống thấm. Xuất phát từ vấn đề này mà chúng tôi xin phép đưa ra một số kinh nghiệm và giải pháp chống thấm để các bạn tham khảo như sau:
 
Chống thấm ngay từ khi xây dựng:
 
Thông thường, nhà thầu xây nhà thường dùng vữa xây bằng vôi, cát, xi măng. Vôi có tác dụng kết dính làm cho vữa được nhuyễn, dẻo, dễ xây. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều vôi sẽ làm mạch tường lâu khô, ẩm. Khi gặp mưa nước sẽ ngấm vào tường làm cho lớp sơn phía trong bị loang mốc. Cách chống thấm tốt nhất là dùng vữa xây bằng cát vàng trộn với xi măng và nước vôi (chú ý không dùng vôi đặc). Hoặc có thể chỉ dùng cát vàng trộn xi măng cũng được. Tỷ lệ tốt nhất là 3 phần cát 1 phần xi măng, hoặc 4 phần cát 1 phần xi măng.
 
xu ly chong tham
 
Khi xây dựng, thợ xây phải dùng bay miết mạnh để không còn khe hở. Vữa xi măng cát rất chóng khô và rắn chắc đảm đảm công tác chống thấm từ bên trên xuống dưới. Khi trát tường cũng chỉ nên dùng loại vữa xi măng cát trộn nước vôi chứ không trộn vôi đặc. Sau khi trát tường được 20 ngày, có thể thực hiện bả matít hoặc sơn lót. Bả matít xong phải lau ướt hoặc làm sạch bụi bẩn rồi mới lăn sơn nước. Làm như vậy sơn sẽ bám chắc và có độ bền lâu.
 
Chống thấm cho tường cũ muốn sơn lại tường cũ thì phải làm sạch bề mặt tường, cạo lớp vôi cũ và rửa sạch, nếu tường bị thấm thì phải xử lý chống thấm rồi mới bả matít và lăn sơn. Nếu không làm sạch tường cũ thì lớp sơn rất dễ bị bong rộp, không đảm bảo chất lượng trong công việc chống thấm tường nhà cũ của bạn đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số nguyên nhân sau:
 
- Trường hợp bức tường của nhà bạn bị ẩm, mốc áp sát tường nhà bên cạnh nhưng ngôi nhà đó chỉ mới xây tường thô nhưng chưa trát vữa thì cũng có thể nước sẽ ngấm từ vị trí này tới tường nhà của bạn và gây ẩm, mốc. Trong trường hợp này cách giải quyết triệt để nhất đó là xử lý cả mặt tiếp giáp của tường và mặt trong của tường nhà bạn nơi xảy ra ẩm mốc.
 
- Ngoài ra nếu tường nhà bạn xảy ra ẩm mốc tại vị trí khu vệ sinh hoặc có hộp kỹ thuật, nên sử dụng chất phụ gia chống thấm dạng dung dịch và màng chống thấm phủ lên bề mặt phía trong và phía ngoài tại vị trí của mảng tường bị ẩm mốc và sẽ tiến hành xử lý bề mặt của mảng tường này.
 
- Nếu mảng tường bị ẩm mốc ở vị trí cần trang trí, bạn có thể dùng các vật liệu vừa có tính năng trang trí vừa dùng để che phủ tạo mỹ quan cho mảng tường đã xử lý chống thấm đạt hiệu quả cao nhất. Bạn cũng có thể dùng gạch inax để ốp lên bề mặt tường, hoặc dùng gỗ để ốp lên bề mặt tường vừa đẹp lại vừa tránh được ẩm mốc. Trên đây chỉ là 1 số  thông tin cơ bản liên quan đến việc chống thấm cho ngôi nhà của bạn, để xử lý chống thấm tránh cho bức tường bị loang đen, nấm mốc và chống thấm cho các khu vực ẩm ướt của ngôi nhà, quý khách hàng có thể liên hệ với công ty chống thấm chúng tôi.
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG - THƯƠNG MẠI ÁNH SÁNG
 
260/11 Nguyễn Thái Bình, P.12, Quận Tân Bình, TP.HCM
 
(08) 62 93 83 88 - 0918.203.957 (Mr Hải)
 

Tư Vấn Kỹ Thuật

Khảo sát & tư vấn báo giá
091 671 33 66

Công trình tiêu biểu

Cao ốc Bitexco Financial Tower

Cao ốc văn phòng GLIMEX

Chung cư Thủ Thiêm Stars

Hoàng Tháp Plaza

Khách sạn Danh

Khách sạn New Pacific

Chung cư Thủ Thiêm Stars

Trung tâm thương mại chợ lớn Quy Nhơn

Khách trực tuyến

Hiện có 7 khách Trực tuyến