You are here: Home Tin tức Tin tức khác
Chống thấm
Sửa chữa chống thấm
Vật liệu chống thấm

Bật mí một vài bí quyết chống thấm nhà ở cơ bản

Có rất nhiều phương pháp chống thấm cơ bản dựa trên sự phối hợp đồng bộ và các yếu tố kỹ thuật ngay từ những bước đầu trong công tác bắt đầu thiết kế, lựa chọn chủng loại vật liệu phù hợp, kỹ thuật thi công công ty chống thấm cao, có kế hoạch trong quá trình sử dụng và bảo trì, bảo dưỡng công trình sau thời gian dài sử dụng.
 
Trong khu vực sử dụng, một số không gian thường xuyên tiếp xúc nước như: hồ (bể) nước ngầm, hồ bơi, sàn nhà vệ sinh, máy giặt, bồn hoa ban cong, sân thượng không có mái che, … chắc chắn khả năng bị thấm sẽ cao hơn những khu vực khác. Việc thấm dột từ trên xuống lúc trời mưa là chuyện thường ai cũng biết, tuy nhiên còn có những chuyện oái ăm là việc thấm ngược từ dưới nền nhà lên do không kỹ lưỡng trong xây dựng chống thấm chân tường nhà. Ngoài ra còn thấm vách tầng hầm, thấm khe nối bên hông do giữa hai nhà có khe hở, thấm do lỗ giàn giáo xây dựng xong rút đi…
 
bi quyet chong tham chan tuong hieu qua
 
Thấm dột đôi khi cũng rất oái ăm khi ta thấy dưới trần loang lổ, nhưng lên sàn trên chẳng tìm ra đầu mối. Thấm chỗ này nhưng phải chống chỗ kia, hoặc thấm chỉ một chỗ mà phải chống toàn bộ là chuyện thường hay gặp. Và quan trọng hơn, chống thấm phải tính từ lúc thiết kế, từ lúc làm phần thô chứ không phải chờ đến lúc bị thấm mới lo đi chống.
 
Hiệu quả của giải pháp chống thấm  
 
Nếu có sự đầu tư ngay từ đầu trong công tác chống thấm sẽ đem lại nhiều tách dụng tích cực: chống thấm công trình, chống nóng, chống ồn và cả chống lún nứt. Việc đúc sàn mái hai lớp, kê tấm đan có khoảng đệm khí ở giữa, lợp mái dốc để “đậy” mái bằng, dùng sàn thép hoặc gỗ làm mặt kê bên trên… đều giảm thiểu được tác dụng của mưa nắng trực tiếp, tức là kiêm luôn chống nóng và chống nứt kết cấu mái. 
 
Đối với lớp chân tường bên ngoài, nếu có điều kiện, bạn nên xây tường dày hai lớp, có lớp cách nhiệt ở giữa cũng là kết hợp giảm nóng. Nên dùng gạch xây dựng đúng tiêu chuẩn chất lượng, chủng loại, xuất xứ để tránh tường bị xuống cấp nhanh trong quá trình sử dụng. 
 
Khu vực tại các mối nối hoặc liên kết giữa tường và cửa phải đảm bảo cấu tạo có gờ hoặc chỉ viền bảo vệ. Đối với các công trình ngầm thì giải pháp hiệu quả hơn cả là xây một hồ chứa ngầm bằng gạch thẻ, ngâm nước xi măng và tô trát kỹ, sau đó đặt bồn chứa nước vào bên trong, trên mặt đậy nắp đan bê tông có chốt mở và bơm hút để bảo dưỡng súc rửa định kỳ. 
 
Có thể xem đây là cách tránh thấm đúng hơn là chống thấm. Tất nhiên, cách này tuy hơi tốn kém nhưng bù lại rất an toàn trong thời gian dài sử dụng và vệ sinh hơn nhiều, lại không tốn nhiều diện tích. Trường hợp nhà được xây trên nền đất yếu thì nền tầng một nên đổ bê tông chất lượng cao để vừa chống thấm ngược hoặc thấm xung quanh do nước ngầm, vừa chống được việc lún sụp nên khi nhà bên cạnh thi công hoặc xe chạy bên ngoài gây chấn động.
 
CÔNG TY CỔ PHẨM XÂY DỰNG - THƯƠNG MẠI ÁNH SÁNG
 
260/11 Nguyễn Thái Bình, P.12, Quận Tân Bình, TP.HCM
 
(08) 62 93 83 88 - 0918203957 (Mr Hải)
 

Tư Vấn Kỹ Thuật

Khảo sát & tư vấn báo giá
091 671 33 66

Công trình tiêu biểu

Cao ốc Bitexco Financial Tower

Cao ốc văn phòng GLIMEX

Chung cư Thủ Thiêm Stars

Hoàng Tháp Plaza

Khách sạn Danh

Khách sạn New Pacific

Chung cư Thủ Thiêm Stars

Trung tâm thương mại chợ lớn Quy Nhơn

Khách trực tuyến

Hiện có 4 khách Trực tuyến